Điểm mặt một số nguyên nhân gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ



Viêm tai ngoài là chứng bệnh rất hay gặp ở trẻ nhỏ và người lớn, tuy nhiên không phảii ai cũng hiểu rõ về bệnh mà có cách trị liệu bệnh dứt điểm. Vậy bệnh vì nhân tố nào gây nên và bệnh viêm tai ngoài có các triệu chứng gì?

Viêm tai ngoài là một dạng viêm tai có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, nhất là ở em bé vì cấu trúc tai của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện cùng với việc trẻ chưa có ý thức bảo vệ tai, căn bệnh viêm tai ngoài nếu không trị liệu kịp thời có thể làm ra nhiều biến chứng trầm trọng và khiến cho ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này.

1. Nhân tố gây chứng bệnh viêm tai ngoài ở trẻ

Có nhiều lí do gây nên bệnh ở trẻ như:

- Ngoáy tai cho trẻ em bằng một vài dụng vệ sinh tai cứng và chưa được khủ trùng sạch : Thường trong lúc cha mẹ ngoáy tai dễ gây xước tai làm tổn thương tai bằng đó tạo môi trường thuận lợi cho vi rút từ ráy tai theo đó xâm nhập vào tạo ra triệu chứng viêm nhiễm.

- khi cha mẹ tắm cho trẻ nhỏ không để ý làm nước bẩn, xà phòng vào tai tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ và tăng trưởng gây chứng bệnh trong tai, nếu hiện trạng này để lâu có thể khiến cho trẻ con bị viêm tai giữa.

- bé bị mắc những căn bệnh ngoài da ví dụ như bị viêm da hay vảy nến cũng là yếu tố gây nên viêm tai ngoài ở trẻ em.



2. Nhận biết trẻ nhỏ mắc viêm tai ngoài qua dấu hiệu nào?

- bé chưa ý thức được việc tự bảo vệ cho đôi tai của mình nên vô tình làm tổn thương tai gây viêm.

- vì em bé còn nhỏ chưa nhận thức được về căn bệnh cha mẹ cần để ý quan sát một vài biểu hiện của em bé. nếu thấy em bé có một vài dấu hiệu bất thường liên quan tới tai thì bắt buộc đưa trẻ em đi khám và trị kịp thời.

* Cha mẹ có thể nhận biết một vài biểu hiện viêm tai ngoài ở trẻ con như:

- trẻ nhỏ thấy đau trong tai và ngứa hay gãi tai, lúc đó quan sát thấy tai và ống tai bé sưng lên làm cho bé khó chịu.

- em bé hay quấy khóc, bỏ ăn cũng là triệu chứng bị viêm tai ngoài.

- những khi cha mẹ sờ vào tai thì trẻ em khóc thét lên, trong khi nhìn vào tai thấy tai đỏ ửng, cùng với đó có mang đến mủ.

Ngoài ra còn các triệu chứng khác của chứng bệnh ví dụ như nghe kém, chảy nước vàng có mùi hay có dịch vàng.



3. Viêm tai ngoài điều trị như thế nào?

- nếu bệnh mới mắc thì có thể trị tại nhà, nếu bện trở nên nặng hơn thì cần đưa trẻ con tới phòng khám 709 giải phóng để khám và có phương pháp chữa trị kịp thời.

- Bạn cũng có thể cản trở căn bệnh cho trẻ nhỏ bằng các cách như:

- Giữ vệ sinh tai sạch cho trẻ tắm hoặc bơi lội xong thì bắt buộc lau khô tai cho bé, giảm thiểu để tai ẩm ướt để vi rút vi trùng tấn công gây căn bệnh.

- Chỉ vệ sinh tai bằng một vài dụng cụ sạch được khử trùng, hạn chế một số vật cứng hay vật nhọn có khả năng gây tổn thương tai khiến cho thủng màng nhĩ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment