Liệu pháp phòng ngừa bệnh viêm họng hạt hữu hiệu nhất



Viêm họng hạt là 1 loại viêm họng mạn tính quá phát chính, đó là phản xạ của tế bào họng khi mắc nhiễm khuẩn xảy ra ở vùng họng,chính là nơi có nhiều lympho bào với nhiệm vụ riêu diệt vi sinh vật và khi bị viêm nhiễm thì những lympho bào này buộc phải làm việc liên tục trong 1 lâu dài và ngày càng to ra, trở thành các "hạt".

Xem thêm : Cách chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm dứt điểm

Viêm họng hạt hình thành ở phía sau thành của họng là chủ yếu, ở đây có rất nhiều hạt với kích cỡ lớn, hẹp riêng biệt, có thể nhỏ như đầu đinh ghim tuy nhiên cũng có khả năng to từ hạt đậu, hạt ngô và đôi lúc chúng liền kề với nhau. các hạt này luôn bị kích ứng làm cho người bệnh rất khó chịu giốn như lúc nuốt vướng, đôi lúc có cảm thấy như nuốt phải sợi tóc hay ngứa họng lặp đi lặp lại trong rất nhiều lần trong ngày (trừ lúc ngủ). Viêm họng hạt là một chứng bệnh nhiễm khuẩn mạn tính hay gặp và chủ yếu xảy ra ở người trưởng thành. căn bệnh không nặng tuy nhiên gây khó chịu, nhất là trong giao tiếp.


1. Triệu chứng của bệnh chứng viêm họng hạt

Người bệnh thường có cảm giác ngứa họng, vường víu tại họng cho nên thường phải khạc, nhổ và mỗi lúc khạc là mỗi lúc cảm thấy ngứa họng lại giảm đi. các bệnh nhân đôi khi cảm giác họng bị khô, rát rất khó chịu. bệnh nhân thường ko sốt.

Ngoài ra, viêm họng hạt còn dấu hiệu bằng cảm giác vướng víu, ngứa rát liên tục trong họng, ho và khạc đờm (quánh dính và trắng nhầy) liên tục (đặc biệt sáng sớm, khi thức dậy). nhiều người bị mắc bệnh do ngứa họng phải hay khậm khạc, dặng hắng. khám nhận thấy thành bên họng hơi đỏ, thành sau họng có một số hạt trắng. khi khả năng đề kháng của cơ địa bị giảm sút (vì nhiễm virus, học tập áp lực, biến đổi khí hậu), hội chứng có thể nặng nề lên thành 1 đợt viêm họng cấp (đau họng, sốt, ho khạc đờm đặc...)

2.  Liệu pháp phòng chứng bệnh viêm họng hạt hữu hiệu

- Ban đầu nên làm sao để ko mắc chứng viêm họng, buộc phải vệ sinh đường thở trên hàng ngày thật sạch và thường xuyên như: đánh răng sau khi ăn, trước và sau lúc thức dậy. Với trẻ cũng cần phải được rửa họng miệng ngay từ lúc còn nhỏ để ko bị mắc chứng viêm VA, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi, viêm xoang.

- Khi đã bị chứng đường thở trên thì cần nên được trị dứt khoát ngay từ khi bị mắc bệnh chứng lần đầu tiên không để bệnh chuyển thành mạn tính. hệ lụy của viêm họng cấp là dẫn tới viêm họng hạt mà khi đã viêm họng hạt sẽ khó khăn trong việc điều trị.

- Đối với công nhân lao động trong một vài hầm lò, cần có  bảo hộ khi lao động như đeo khẩu trang, vệ sinh môi trường sạch sẽ, không nên hút thuốc vì hút thuốc lá ngoài vấn đề gây ra viêm họng còn có nguy cơ gây nên nhiều căn bệnh khác.

- Chữa bệnh chứng viêm họng hạt khá khó. việc đốt điện chỉ tạm thời loại bỏ một vài hạt to, gây ra kích thích ngứa họng, trường hợp chỉ đốt hạt đơn thuần mà ko điều trị nhiễm trùng vùng lân cận thì bệnh chứng sẽ tái lại như cũ.

- Để chữa bệnh lý viêm họng hạt, mới đầu phải xóa bỏ các ổ vi rút có ở lân cận, cần phải tìm ra căn nguyên chính dẫn tới bệnh chứng viêm họng hạt để chữa một cách tận gốc. Ví dụ: chữa trị viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan... để loại bỏ ổ vi rút từ một trong những nơi này.

- Bắt buộc súc họng bằng nước muối loãng, cứ 3 giờ súc họng 1 lần. nếu họng đang viêm cấp, tầm khoảng cách giữa 2 lần súc họng có thể gần hơn, súc họng trước và sau khi ngủ
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment