Biện pháp đề phòng viêm họng ở mùa đông



Thời tiết lạnh giá của mùa đông làm nguy cơ bị các bệnh tai mũi họng tăng cao trong đấy bắt buộc kể tới hội chứng viêm họng thường gặp.Viêm họng là bệnh chứng hay gặp ở mọi người khi thay đổi khí hậu, vào mùa rét. Viêm họng là hiện tượng viêm cấp mô hầu, mọi người lầm tưởng rằng bệnh lý ko lây. Song trên thực tế, viêm họng là bệnh lý lây qua tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp. nếu ai đấy quanh bạn đang mắc viêm họng thì giải pháp tốt nhất là hạn chế tiếp xúc với họ và vệ sinh tay thường xuyên.

Xem thêm : Biểu hiện của bệnh viêm amidan hốc mủ
                     Dấu hiệu nhận biết viem mui di ung
                     cách chữa viêm xoang nhanh chóng


 Biện pháp phòng bệnh lý viêm họng trong mùa đông

– Giữ ấm cơ thể: Nhiệt độ thấp cùng với độ ẩm cao khiến thân thể dễ bị mắc cảm lạnh dẫn đến viêm họng, nhiễm khuẩn những xoang. Giữ ấm cho cơ địa bằng liệu pháp mặc quần áo đủ ấm; ăn uống nóng. cần nên chăm sóc con cẩn thận, hạn chế nhiễm lạnh vì mưa, mặc đủ ấm, đi tất, quàng khăn giữ ấm, hạn chế gió lạnh…

– Để ý không nên mặc quá rất nhiều quần áo cho trẻ nhỏ vì mặc quá nhiều có thể làm cho em bé ra mồ hôi khiến trẻ nhỏ ngấm mồ hôi rất dễ dẫn đến nhiễm lạnh. mùa rét, khí hậu lạnh, vì thế không cần thiết buộc phải ngày nào cũng tắm cho em bé. hàng ngày, chỉ nên lau sạch cơ địa với nước ấm. một tuần bạn có thể tắm cho trẻ con 2 lần. lúc tắm cho em bé, nhất định buộc phải tắm bằng nước ấm, trong phòng kín gió.

– Lúc có vấn đề ra ngoài đường, buộc phải hạn chế tương tác không khí lạnh từ vấn đề mang khẩu trang, vừa có tác dụng đề phòng bụi bẩn vừa có tác dụng ủ ấm cho đường hít thở trên. Giữ ấm cho tai cũng rất cần thiết.

– Bổ sung chất dinh dưỡng: bổ sung đầy đủ dinh dưỡng giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ địa chống đỡ với bệnh chứng. cung cấp đủ một vài chất đạm, cung cấp vitamin, ăn rất nhiều trái cây, rau xanh.

– Vệ sinh ăn uống: buộc phải vệ sinh ăn uống, ăn nóng, không ăn các thực phẩm ôi thiu. rửa răng miệng liên tục cho trẻ con để hạn chế viêm nhiễm. rửa tay sạch sẽ, ko cho trẻ con mút tay, ngoáy mũi. cần tiêm phòng cho bé đầy đủ theo chương trình quy định. lúc con sốt thường xuyên hay dai dẳng đi cùng có dấu hiệu trầm trọng hơn cần phải kịp thời mang con đến cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị tránh để bệnh tiến triển gây biến chứng nguy hiểm.

– Súc họng, răng, miệng mỗi ngày: từ phương pháp đánh răng, súc họng bằng nước muối loãng.

– Cần phải đeo khẩu trang khi ra ngoài: để hạn chế khói bụi, ô nhiễm.

– Hạn chế uống nước quá lạnh và quá nóng, hạn chế ngậm kẹo rất hay ăn kem.

– Ở phòng ngủ, cần thoáng mát tuy nhiên ko được có gió lùa, nếu có điều hòa nhiệt độ thì nên giữ ở mức nhiệt độ mát mẻ dễ chịu, khoảng 28oC.

– Tập nếp uống nhiều nước, vận động thể chất, đánh răng sau mỗi bữa ăn, vệ sinh tay trước lúc ăn và vệ sinh tay sau lúc đi vệ sinh.

– Lúc bị mắc bệnh về răng, miệng, xoang, mũi… phải chữa trị khỏi hẳn, hạn chế để mầm hội chứng tồn tại và lây lan gây nên viêm họng.

– Lúc viêm họng có chỉ định trị, cần phải thực hiện nghiêm túc, dùng thuốc theo đơn, đúng tiến trình kháng sinh được kê toa.

– Uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời điểm, không được tự ý dùng thuốc kháng sinh để trị liệu do chữa trị không đúng sẽ để lại hiện tượng kháng thuốc, làm cho điều trị sau này gặp rất nhiều khó khăn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment