Chữa căn bệnh viêm xoang sử dụng gừng



Cách trị liệu căn bệnh viêm xoang mũi tại nhà đòi hỏi người bệnh phải kiên trì làm ở một  lâu dài, bên cạnh đó việc giữ tinh thần thoải mái, không lo âu đến chứng bệnh thì mới có thể đạt được hiệu quả chữa trị tốt nhất.

- Xem thêm : Bệnh viêm tai giữa  chữa trị như thế nào ?
                       Bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm có chữa dứt điểm được không ?
                       Phòng khám tai mũi họng nào tốt nhất ở Hà Nội

Dưới đây, một vài chuyên gia phòng khám Nhân Ái sẽ hướng dẫn với bạn về phương pháp trị bệnh viêm xoang mũi tại nhà.

+ Dùng mật ong và tỏi

Phương pháp trị liệu chứng bệnh viêm xoang mũi dùng tỏi và mật ong làm như dưới đây:

Lấy tỏi tươi ép lấy nước cốt, trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:2. Trộn đều lẫn dung dịch này sau đó thấm vào tăm bông để trong mũi ở từng bên một. Mỗi ngày thực hiện từ 3, 4 lần tùy theo giai đoạn của bệnh, duy trì trong khoảng 7 ngày sẽ hỗ trợ   giảm một vài biểu hiện như nghẹt mũi, đau mũi…

Lưu ý cho bệnh nhân những lúc thực hiện phương pháp này thì phải rửa mũi sạch bằng nước muối hoặc dung dịch rửa mũi, đợi khô rồi mới dùng đơn thuốc tỏi – mật ong để chữa.

+ Sử dụng gừng và hành khô

Trong một số đơn thuốc dân gian trị liệu bệnh tại nhà cho bênh nhân bị viêm xoang mũi thường sẽ không thể bỏ qua gừng và hành khô, sự kết hợp của hai nguyên liệu này đem lại hiệu quả không thể ngờ cho nhiều người.

Gừng với hành giã kỹ, ép lấy nước, trộn lẫn 2 loại rồi cho vào lọ, khi dùng nhỏ trực tiếp vào mũi tầm 4,5 lần mỗi ngày.

Với phương pháp này, để có kết quả tốt nhất, bác sĩ khuyên bạn cần phải kiên trì tiến hành khoảng 3 tuần.

+ Cây xương cá

Cây xương cá thường còn gọi là cây giao có vị hơi cay, hơi chua, tính mát, có công dụng sát trùng, tiêu viêm, giải độc.

Dân gian lưu truyền biện pháp trị viêm xoang mũi bằng cây xương cá từ xa xưa, cũng bởi bài thuốc này có tác dụng không nhỏ cho người bị viêm xoang.


Thực hiện giải pháp này cầu kì hơn các bài thuốc khác một chút bởi trong mủ cây có chất gây hại cho mắt, do thế cần phải hết sức cẩn thận trong thao tác lấy cây và chế thuốc, tránh để mủ dính vào tay chân, đặc biệt là mắt.

Thân cây xương cá, đun sôi với nước, chỉ sử dụng để xông hơi chứ không uống hay nhỏ. người bệnh có thể xông, hít từ cả mũi cả miệng. Thời gian xông từ 5 – 10 phút, thực hiện trong vòng một tuần.

+ Hoa xuyến chi và hoa vòi voi

Hai loại hoa này giã nát vắt lấy nước, sau khi đã rửa mũi và thấm khô thì nhỏ dung dịch nước hoa xuyến chi tím và hoa vòi voi vào mũi.

biện pháp chữa trị viêm xoang mũi này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực bằng phía bệnh nhân.

+ Hoa ngũ sắc

Trong loại hoa này có lượng lớn tinh dầu có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng…
phương pháp trị liệu viêm xoang mũi bằng hoa ngũ sắc cũng khá đơn giản, dễ làm. Chỉ cần nên chọn cây tươi, ngâm rửa sạch để ráo, giã lấy nước. Sau đó tẩm nước cốt này vào bông rồi nhét vào lỗ mũi, để mỗi bên khoảng 15 phút. Cuối cùng là rút bông ra, xì nhẹ nhàng cho dịch mủ bằng trong xoang chảy ra ngoài.

Lưu ý với cách này, tránh xì mũi mạnh bởi dịch mủ có thể bằng mũi xoang đi qua đường thông giữa mũi và tai gây cần phải viêm tai giữa, thủng màng nhĩ…

bây giờ, ngoài hiệu thuốc đã có bán thuốc nhỏ bào chế từ hai loại hoa này, rất tiện lợi cho người bệnh.
những phương pháp trên có thể hỗ trợ hạn chế các triệu chứng khó chịu của viêm xoang mũi tuy nhiên không thể chữa trị dứt điểm chứng bệnh. Người viêm xoang mũi không cần kéo dài tình trạng chứng bệnh khiến bệnh chuyển biến phức tạp hơn mà cần đến một số cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa kịp thời.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment