Bệnh viêm mũi có một vài triệu chứng như thế nào?


Viêm mũi chính là bệnh chứng về đường thở, dù ko phải là chứng bệnh nghiêm trọng nhưng khi bị mắc cần phải căn bệnh này sẽ đem đến nhiều phiền hà. Bác sĩ chuyên khoa của  Phòng khám tai mũi họng 709 Giải Phóng cho biết: viêm mũi là do virus, vi khuẩn, mycoplasma…dẫn đến viêm nhiễm tế bào khoang mũi, dẫn đến ho, hắt hơi, sưng đỏ niêm mạc mũi. Vậy chứng bệnh viêm mũi có biểu hiện gì? nên xác định triệu chứng của bệnh chứng hỗ trợ chúng ta nhận ra sớm chứng và có giải pháp chữa hữu hiệu nhất.

Xem thêm : Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng phương pháp DNR
                     Chữa viêm xoang như thế nào là hiệu quả nhất ?
                     Phẫu thuật polyp mũi hết bao nhiêu tiền ?

Chứng bệnh viêm mũi biểu hiện gì ? 

Theo một vài bác sĩ, bệnh nhân mắc hội chứng viêm mũi thường hay có một số triệu chứng dưới đây:

1.Chảy nước mũi, khó chịu trong người: Thực chất là hội chứng “cảm cúm” thường hay còn gọi là “phong hàn” mà mọi người thường nói vì bị viêm nhiễm cấp tính dẫn đến và gây ảnh hưởng tới sức khỏe, bệnh rất hay chuyển biến tốt lên sau một tuần hoặc nửa tháng. triệu chứng viêm cấp tính tế bào mũi hay gặp là viêm nhiễm do virus cũng có thể là viêm nhiễm vi khuẩn. biểu hiện chủ yếu là ngạt mũi và nhiều nước mũi. Mới đầu là nước mũi loãng, sau dần sẽ biến thành nước mũi đặc, lúc phát chứng có thể sốt nhẹ có thể thấy cơ thể mệt mỏi.


2.Nghẹt mũi, khứu giác giảm linh hoạt: Là do bệnh chứng viêm mũi cấp tính ko trị liệu tận gốc, ngạt mũi lại nhiều lần. biểu hiện chủ yếu là nghẹt mũi, giảm khứu giác, căn bệnh sẽ có tính chất xen kẽ hoặc gián đoạn. Nếu căn bệnh trở thành mãn tính thì sẽ diễn ra thường xuyên và nước mũi nhiều.

3.Hắt hơi, ngứa mũi: Thể chất mẫn cảm là vì mẫn cảm với những chất, gây nên kích thích mô mũi và gây ra triệu chứng của bệnh lý viêm mũi dị ứng và cảm cúm. Thông thường bệnh nhân sẽ hắt hơi thường xuyên, viêm mũi….Trong một ngày có thể xảy ra nhiều lần hoặc có lúc vài ngày cũng ko phát chứng bệnh. bệnh này thường liên quan mật thiết với việc chuyển biến theo mùa.



4.Khô rát: Viêm mũi khô rát có dấu hiệu là mũi khô ngứa…biểu hiện có liên quan đến khí hậu và tính chất công việc. Tế bào mũi bị kích thích lâu dài sẽ làm teo những tuyến tiết dịch nhầy ở mũi, làm hạn chế dịch mũi và dẫn đến khô rát.

Lúc mới bị bệnh, người bệnh  sẽ không thấy rõ những biểu hiện, nhưng cùng với sự phát triển của chứng bệnh, triệu chứng của viêm mũi ngày càng rõ hơn và dấu hiệu  của bệnh lý viêm mũi càng rõ ràng. Cần nên thống kê rõ hệ lụy của viêm mũi để có thể sớm chữa trị và khống chế chứng tái phát.

Lời khuyên của bác sĩ: những người bệnh có thể đến Phòng khám 709 Giải Phóng để chữa tận gốc, an toàn, kết quả một vài căn bệnh về tai mũi họng. Nếu có câu hỏi, thắc bị mắc liên quan về bệnh, bạn có thể liên lạc với đội ngũ bác sĩ chúng tôi sẽ có đội ngũ chuyên gia tư vấn hỗ trợ một vài bạn và đưa ra cách chữa trị phù hợp nhất với bệnh chứng của bạn. Chúc bạn nhanh nhất khỏi chứng bệnh.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment