Lí do chính gây nên bệnh viêm mũi là gì ?



Nguồn gốc chính gây ra viêm mũi là gì? dưới đây là nhóm tác nhân được những chuyên gia tai mũi họng Phòng khám 709 Giải Phóng Hà Nội giới thiệu để độc giả cùng biết:

Xem thêm : cách chữa viêm xoang hiệu quả nhất hiện nay
                     Chữa viêm amidan cho trẻ như thế nào là hiệu quả và an toàn
                     Điều trị bệnh viêm họng hạt như thế nào ?

1.Các yếu tố do môi trường

Trong xi măng, thuốc lá, bụi than, bột hoặc những chất hóa học có trong môi trường lao động, làm cho tế bào mũi mắc kích thích và tổn thương bởi các nhân tử hóa học và vật lý, có thể dẫn đến viêm mũi mạn tính.

Thay đổi lớn về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường, ví dụ như các công nhân trong môi trường luyện thép, làm đông lạnh, sấy khô…, cũng rất dễ bị mắc chứng bệnh.


2.Nguyên nhân cục bộ

- Do bệnh viêm mũi cấp tính tái hồi hoặc không điều trị tận gốc mà chuyển biến thành bệnh chứng viêm mũi mãn tính.

- Do sự biến đổi và kích thích của vùng viêm nhiễm mãn tính lân cận, dẫn đến tắc mũi ,hoặc do một số bệnh lý sau đây: viêm xoang mạn tính, lệch vách ngăn mũi, viêm amidan mạn tính, phì đại VA…

- Do sử dụng thuốc không đúng hoặc quá liều lượng trong thời gian dài, dẫn đến viêm mũi dược phẩm, nếu hay gặp nhất là dùng thuốc nhỏ mũi trong thời gian dài.

3.Nguyên nhân từ cơ địa

- Các hội chứng mãn tính trong thời gian dài như: Rối loạn nội tiết, táo bón trong thời gian dài, bệnh thận hoặc chứng trong huyết quản của tim…mà làm cho mô mũi thường xuyên hoặc trong thời gian dài bị xung huyết thường chảy máu.

- Sử dụng thuốc suy giảm street cân từ lợi máu trong thời gian dài có thể tăng kích thước huyết quản khoang mũi cũng như phát sinh ra triệu chứng viêm mũi


- Thiếu hụt một vài loại vitamin, như vitamin A hoặc vitamin C. từ những thói quen xấu trong sinh hoạt như: ngoáy mũi làm cho vi khuẩn xâm nhập, sức đề kháng suy giảm sút cũng rất dễ mắc viêm mũi. vì vậy buộc phải liên tục tập luyện, bổ sung hoa quả rau xanh, cân từ dinh dưỡng.

_Hút thuốc, uống rượu bia quá độ cũng sẽ làm cho huyết quản trong niêm mạc mũi bị mắc co lại mà gặp trở ngại.

_Kích ứng từ dược phẩm: mỗi loại dược phẩm cũng có khả năng dẫn đến viêm mũi, nên được gọi là viêm mũi dược phẩm.

Lời khuyên: lúc những bạn nhận biết nguồn gốc của chứng bệnh nên nhanh chóng đi kiểm tra chuyên gia chuyên khoa để có phương pháp trị thích hợp cho bệnh lý nhanh khỏi, hạn chế để lâu, chứng tác hại khó trị liệu và có ảnh hưởng nặng nề tới đời sống tinh thần của bệnh nhân. bây giờ, Phòng khám tai mũi họng 709 Giải Phóng Hà Nội – Địa chỉ khám tai mũi họng Hà Nội là đơn vị y tế chữa những chứng bệnh về tai mũi họng uy tín, chất lượng, tốt tại Thành phố Hà Nội. Trong điều trị viêm mũi, ngăn ngừa khám áp dụng liệu pháp JCIC “thủ thuật xâm lấn tối thiểu đẳng ly tử nhiệt độ thấp” của Mỹ với các ưu điểm rất vượt trội.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment