Chứng viêm mũi dị ứng quanh năm – dấu hiệu và chữa



Bệnh chứng viêm mũi dị ứng được xem là phản ứng của cơ thể để chống lại sự xâm nhập của một vài dị loại vào trong hệ hít thở. những triệu chứng rất hay thấy như tắc mũi, chảy nước mũi, có cảm thấy như bị mắc “cảm”, rối loạn giấc ngủ. khi căn bệnh biến thành mãn tính thì việc chữa sẽ không thuận lợi, do vậy cần phải có một số thông tin Cần thiết để đề phòng và chữa bệnh kịp thời.

Tìm hiểu thêm : 5 mẹo chữa đau họng hiệu quả ngay tại nhà

 Bệnh chứng viêm mũi dị ứng là gì?

Viêm mũi dị ứng là phản ứng của cơ địa trước một số chất lạ thâm nhập vào thể chất nhất là là qua đường hô hấp. cơ thể khi đó sẽ làm ra những miễn dịch để chống lại một vài kháng nguyên. Và phản ứng giữa kháng nguyên và kháng thể tạo ra chất histamin – đây là 1 chất gây nên hội chứng viêm mũi dị ứng

1. Thế nào là bệnh chứng viêm mũi dị ứng quanh năm

Viêm mũi dị ứng là hiện trạng tế bào mũi phản ứng thái quá với một vài yếu tố gây ra kích thích, trong khi đấy lại hoàn toàn vô hại với một số người khác.

Dựa trên mức độ tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm có khả năng chia ra thành 3 loại:

-    Viêm mũi dị ứng quanh năm: chứng bệnh có khả năng xuất hiện bất cứ lúc nào, tác nhân chủ yếu gây là do dị ứng với bụi nhà, lông thú vật, phấn hoa…tồn tại trong khu vực sống của trẻ nhỏ người.

-    Viêm mũi dị ứng theo mùa: hội chứng xuất hiện mỗi lúc chuyển mùa, đặc biệt mùa xuân, lí do dẫn tới viêm mũi dị ứng theo mùa là do phấn hoa hay các bào tử nấm.

-    Viêm mũi dị ứng dio nghề nghiệp: tác nhân gây là vì bệnh nhân làm việc ở khu vực có quá nhiều một số nguyên nhân gây dị ứng như khói bụi, một số hóa chất độc hại, ô nhiễm môi trường tại nơi làm việc.

2. Biểu hiện của căn bệnh viêm mũi dị ứng

Khi bị mắc viêm mũi dị ứng quanh năm bệnh nhân có thể có 1 số dấu hiệu sau:

-    Hắt hơi là triệu chứng mới đầu của viêm mũi dị ứng, hắt hơi thành từng đợt, rất nhiều lần và kéo dài trong lần tái phát.

-    Với các bệnh nhân mắc chứng viêm mũi dị ứng quanh năm sẽ hắt hơi lúc gặp phải các căn nguyên gây dị ứng, lúc hắt hơi dẽ đi cùng cảm giác đau đầu vì những cơ bị co thắt.

-    Ngữa mũi: bệnh nhân sẽ cảm thấy ngữa mũi gây khó chịu đôi khi còn ngứa cả mắt, họng hoặc da ống tai ngoài.

-    Chảy nước mũi: khi mới bị mắc chứng bệnh dịch mũi chảy ra trong suốt không có mùi, khi hiện trạng này kéo dài nước mũi trở nên đặc hơn vì hiện tượng viêm mũi dị ứng bội nhiễm.

-    Tắc, ngạt mũi: khi nước mũi chảy quá nhiều dẫn đến hiện tượng tắc mũi, gây khó hô hấp làm người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu.

Ngoài ra, người mắc bệnh còn có khả năng có một số triệu chứng như sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi.

3. Biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng quanh năm

-    Viêm mũi dị ứng quanh năm có thể khiến bệnh nhân gặp rất nhiều phiền phức trong đời sống, lúc chỉ cần tiếp xúc với nguyên nhân gây nên dị ứng là hội chứng có thể tái hồi.

-    Để xóa bỏ viêm mũi dị ứng quanh năm cần nên xóa bỏ những nguồn gốc gây bệnh lý trong môi trường sống như: Bụi nhà, phấn hoa, nấm mốc…

-    Giữ gìn vệ sinh cho mũi sạch sẽ, lúc ra ngoài phải đeo khẩu trang hạn chế khói bụi hóa chất.

-    Môi trường mình đang sống cần nên được vệ sinh sạch sẽ như chăn ga, gối đệm và những đồ sử dụng khác.

-    Cần xông mũi bằng nước nóng hỗ trợ mũi thông thoáng và loại bỏ những vi khuẩn vi rút có thể dẫn tới bệnh lý.

-    Bắt buộc để ý đến chế độ ăn uống, tránh các loại thức ăn có chất kích thích tăng khả năng dẫn đến chứng.

-    Rửa mũi bằng nước muối sinh lý, để mũi được sạch sẽ thông thoáng.

-    Người mắc viêm mũi dị ứng quang năm ko cần dùng thuốc vì dùng thuốc lâu sẽ tác động tới niêm mạc mũi làm ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

Khi có triệu chứng căn bệnh nặng lên thì bạn bắt buộc đến một vài phòng khám tai mũi họng uy tín để khám và chữa tránh dẫn đến một số hệ lụy khác như về đường hít thở, viêm xoang.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment